ThaiPropertyToday

พฤกษา เรียลเอสเตท เปิดโรงงานผลิตบ้านคุณภาพเป็น Green Factory แห่งแรกของไทย

พฤกษา เรียลเอสเตท เปิดโรงงานผลิตบ้านคุณภาพเป็น Green Factory แห่งแรกของไทย
Decrease Font Size Increase Font Size Text Size Print This Page

พฤกษา เรียลเอสเตท เปิดโรงงานผลิตบ้านคุณภาพเป็น Green Factory แห่งแรกของไทย

โชว์สุดยอดเทคโนโลยี Precast ทันสมัยระดับโลก

 Pruksa Precast 2 Pruksa Precast 3 SONY DSC SONY DSC SONY DSC SONY DSC Pruksa Precast

27 พฤศจิกายน 2557 – พฤกษา เรียลเอสเตท พร้อมเดินเครื่องผลิตชิ้นส่วนคอนกรีตเสริมเหล็กสำเร็จรูปที่โรงงานพฤกษาพรีคาสท์ใหม่ ย่านนวนคร นำสุดยอดเทคโนโลยีจากเยอรมนีมาใช้ เพื่อส่งมอบบ้านคุณภาพให้กับลูกค้า

 

นายทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์  ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อรองรับการเข้าร่วมประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) และการลงทุนในระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมของประเทศไทย ซึ่งจะส่งผลต่อการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ และจะก่อให้เกิดการกระจายตัวของที่พักอาศัยของพี่น้องประชาชน บริษัทฯ จึงได้ลงทุนรวม 2,300 ล้านบาท เพื่อสร้างโรงงานพฤกษา พรีคาสท์ แห่งใหม่ จำนวน 2 โรงงาน ที่นวนคร โดยปัจจุบันการก่อสร้างได้คืบหน้าไปกว่า 80% แล้ว และเพื่อให้การผลิตชิ้นส่วนคอนกรีตเสริมเหล็กสำเร็จรูป เป็นส่วนหนึ่งในการก่อสร้างบ้านในโครงการต่างๆ ของบริษัทฯ สำหรับโรงงานใหม่ทั้ง 2 โรง ได้เริ่มต้นการผลิตแล้วบางส่วนเมื่อเดือนกันยายน โดยมีกำลังการผลิตบ้านได้ประมาณ 480 หลังต่อเดือน และเมื่อรวมกับโรงงานเดิมจำนวน 5 โรงงาน ที่ลำลูกกา ซึ่งมีกำลังผลิต 640 หลังต่อเดือน จะทำให้บริษัทฯ มีกำลังการผลิตรวมสูงถึง 1,120 หลังต่อเดือน ซึ่งจะสอดคล้องกับแผนการเปิดโครงการใหม่ และแผนการส่งมอบบ้านคุณภาพให้กับลูกค้าที่เพิ่มสูงขึ้นในแต่ละปี

 

“พฤกษา ให้ความสำคัญอย่างมากในเรื่องการปรับปรุงคุณภาพบ้านเพื่อส่งมอบให้กับลูกค้า จึงมุ่งเน้นสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องกันมา โดยในปี 2545 บริษัทฯ เริ่มนำเทคโนโลยีพฤกษา พรีคาสต์ (Pruksa Precast) มาใช้ในการก่อสร้างที่อยู่อาศัยแนวราบ ต่อมาปี 2555 ได้คิดค้นนวัตกรรมการสร้างบ้านคุณภาพในรูปแบบเหมือนแบบอุตสาหกรรม (Pruksa Real Estate Manufacturing) และต่อมาปี 2557 จึงได้นำห้องน้ำสำเร็จรูปมาใช้ในโครงการคอนโดมิเนียม ความสูงไม่เกิน 8 ชั้น  โดยมีหน่วยงาน Pruksa Innovation Center ทำหน้าที่ค้นหานวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในด้านกระบวนการ วัสดุ และวิธีการเพื่อนำมาประยุกต์ใช้ ให้บ้านซึ่งถือเป็น 1 ในปัจจัย 4 และเป็นบ้านของลูกค้ามีคุณภาพและครอบคลุมถึงการมีชุมชนที่มีสิ่งแวดล้อมที่ดี ตามนโยบายของบริษัทฯ ที่มุ่งเน้นต่อเนื่องกันมาตลอดกว่า 21 ปี ในการดำเนินธุรกิจ”

 

ด้านนายเลอศักดิ์ จุลเทศ รองประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้อำนวยการ กล่าวว่า “โรงงานพฤกษา พรีคาสท์ แห่งใหม่ ที่นวนครเป็น Green Factory แห่งแรกของประเทศไทย ที่ช่วยลดมลภาวะเรื่องเสียง ฝุ่น และน้ำเสียฯ โดยใช้เทคโนโลยีและเครื่องจักรที่ทันสมัยที่สุดในโลกจากประเทศเยอรมนี โดยใช้หุ่นยนต์(Robot)ในกระบวนการผลิตเพื่อลดเรื่องปัญหาการขาดแคลนแรงงาน และเป็นระบบอัตโนมัติที่ควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์ในขั้นตอนการผลิต จึงส่งผลทำให้สามารถผลิตชิ้นงานที่มีคุณภาพสูงกว่ามาตรฐานทั่วไป นอกจากนี้ยังได้นำระบบ Concrete Recycling มาใช้เพื่อนำน้ำทิ้งและเศษคอนกรีตจากการทำงานกลับมาใช้ในขบวนการผลิตอีกครั้ง ทำให้ไม่มีเศษวัสดุเหลือทิ้งจากการผลิตและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ปัจจุบันบริษัทฯ ได้นำเทคโนโลยีพฤกษา พรีคาสท์ เพื่อผลิตชิ้นส่วนคอนกรีตเสริมเหล็กสำเร็จรูป มาใช้ในการก่อสร้างทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ และคอนโดมิเนียมทั้ง Low Rise และ High Rise นอกจากนี้ยังมีการนำห้องน้ำสำเร็จรูปที่หล่อมาจากโรงงานมาใช้กับคอนโดมิเนียมแล้วบางโครงการ และมีแผนจะนำมาใช้กับโครงการทาวน์เฮาส์และบ้านเดี่ยวในอนาคต ซึ่งการนำห้องน้ำสำเร็จรูปมาใช้จะช่วยลดปัญหาการรั่วซึมรวมถึงง่ายต่อการดูแลรักษา โดยจะให้พี่น้องประชาชนมั่นใจได้ว่าจะได้รับมอบบ้านที่มีคุณภาพจากพฤกษา เรียลเอสเตท อย่างแน่นอน”

ชมโครงการขายบ้าน บ้านใหม่ จากพฤกษาได้ที่ http://www.pruksa.com หรือโทร  1739