ThaiPropertyToday

แนเชอรัล พาร์ค บรรลุข้อตกลงกับบีทีเอสกรุ๊ป ได้ฤกษ์เปลี่ยนโฉมใหม่เป็นบริษัท ยู ซิตี้ จำกัด

แนเชอรัล พาร์ค บรรลุข้อตกลงกับบีทีเอสกรุ๊ป ได้ฤกษ์เปลี่ยนโฉมใหม่เป็นบริษัท ยู ซิตี้ จำกัด
Decrease Font Size Increase Font Size Text Size Print This Page

แนเชอรัล พาร์ค บรรลุข้อตกลงกับบีทีเอสกรุ๊ป
ได้ฤกษ์เปลี่ยนโฉมใหม่เป็นบริษัท ยู ซิตี้ จำกัด (มหาชน)

ยังคงมุ่งธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ พร้อมเดินหน้าโครงการใหม่ทันที

 

แนเชอรัล พาร์ค บรรลุข้อตกลงเรื่องการซื้อกิจการของ บริษัท บีทีเอส แอสเสทส์ จำกัด (“BTSA”) และ บริษัท ก้ามกุ้ง พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (“ก้ามกุ้ง”) จากบริษัทบีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) (“BTSG”) แลกกับหุ้น 35.64% พร้อมเดินทัพและเปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่เป็น บริษัท ยู ซิตี้ จำกัด (มหาชน)

 

นายนคร ลักษณกาญจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แนเชอรัลพาร์ค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “วันนี้เป็นที่น่ายินดีว่า บริษัทได้บรรลุถึงข้อตกลงกับบริษัทบีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) (“BTSG”) เป็นที่เรียบร้อย และ บริษัท
แนเชอรัล พาร์ค จำกัด (มหาชน) จะได้เปลี่ยนชื่อของบริษัทใหม่ ชื่อย่อหลักทรัพย์ใหม่ รวมทั้งตราประทับของบริษัทใหม่ ตั้งแต่วันที่ 20 เมษายนนี้ โดยมีชื่อภาษาไทย คือ บริษัท ยู ซิตี้ จำกัด (มหาชน) ชื่อภาษาอังกฤษ U CITY PUBLIC COMPANY LIMITED และชื่อย่อหลักทรัพย์ คือ “U” ซึ่งคาดว่าจะได้ฤกษ์ใช้ก่อนวันประชุมผู้ถือหุ้น วันที่ 28 เมษายน 2558 นี้”

 

การบรรลุถึงข้อตกลงกับบริษัทบีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) (“BTSG”) ครั้งนี้ ทรัพย์สินที่ได้มาได้แก่ โรงแรมอีสทินแกรนด์ สาธร บนถนนสาธร ซึ่งเป็นโรงแรมลักซ์ชัวรี่ จำนวน 390 ห้อง, ที่ดินบริเวณพญาไท ติดกับแนวรถไฟฟ้า บีทีเอสและแอร์พอร์ต ลิงค์ จำนวนประมาณ 6 ไร่, ที่ดินบริเวณถนนพหลโยธิน ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสหมอชิตที่ดินหมอชิต จำนวนประมาณ 11 ไร่ รวมทรัพย์สินเป็นมูลค่ากว่า 9,404.08 ล้านบาท ที่ถือครองโดย บริษัท บีทีเอส แอสเสทส์ จำกัด (“BTSA”) และ บริษัท ก้ามกุ้ง พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (“ก้ามกุ้ง”)

โดยบริษัทชำระค่าตอบแทนในการซื้อกิจการเป็นหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บมจ. ยู ซิตี้ จำนวน 200,086,877,212 หุ้น ในราคาหุ้นละ 0.047 บาท (คิดเป็นการถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 35.64 ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด) และใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของ บมจ. ยู ซิตี้ รุ่นที่ 2  จำนวน 100,043,438,606 หน่วย

ทั้งนี้ในส่วนของคณะกรรมการบริหารของบริษัทยังคงเป็นชุดเดิม และยูซิตี้ ยังคงดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อยู่ต่อไป โดยจะมีการเริ่มดำเนินการโครงการแรกภายใต้แบรนด์ใหม่ “ยู ซิตี้” คือ การพัฒนาโครงการบนที่ดินที่อยู่บริเวณถนนพญาไท ติดกับรถไฟฟ้าบีทีเอส และ แอร์พอร์ต ลิงค์

 

 

“ด้วยโลเกชั่นที่มีศักยภาพบนพื้นที่บริเวณพญาไท และศูนย์กลางของจุดเชื่อมต่อของสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสและแอร์พอร์ท ลิ้งค์ โดยบริษัทวางแผนที่จะพัฒนาพื้นที่ดังกล่าวเป็นโรงแรม สำนักงานให้เช่า และ พื้นที่รีเทล มูลค่าเกือบหมื่น ล้านบาท ซึ่งจะมีการเปิดตัวโครงการและเริ่มดำเนินการทันทีภายในปีพ.ศ. 2558 นี้ ทั้งนี้เพื่อรองรับดีมานด์ตลาดเช่าสำนักงานและรองรับกลุ่มนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวภายหลังจากการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในสิ้นปีนี้” คุณนคร กล่าวเพิ่มเติม