ThaiPropertyToday

สร้าง Green Space ให้คอนโด กรุงเทพแบบง่าย ๆ ในวันพักผ่อนสบาย ๆ

Decrease Font Size Increase Font Size Text Size Print This Page

สร้าง Green Space ให้คอนโด กรุงเทพแบบง่าย ๆ ในวันพักผ่อนสบาย ๆ

 

      คอนโดมิเนียมเป็นที่พักอาศัยที่อาจจะมีพื้นที่ไม่ใหญ่เท่าบ้านก็จริงอยู่ ทำให้ใครหลายคนเลือกที่จะมองข้ามการใช้ชีวิตในคอนโดมิเนียมแล้วเสาะหาบ้านหลังใหญ่ที่มีบริเวณและพื้นที่มากกว่าเดิม แต่รู้หรือไม่ว่าคอนโดมิเนียมไม่ว่าจะมีขนาดห้องเล็กหรือใหญ่ก็สามารถแบ่งส่วนพื้นที่ให้เป็นสัดส่วน เพื่อเพิ่มพื้นที่ผ่อนคลายให้ได้มากไม่แพ้บ้านเช่นกัน ดังนั้นคอนโด กรุงเทพ ส่วนใหญ่มักจะชูจุดขายที่มี Green Space อยู่บ่อย ๆ เพราะรู้ดีว่าผู้ที่กำลังมองหาอสังหาริมทรัพย์ประเภทคอนโดมิเนียมต้องการออกซิเจนเพื่อให้การใช้ชีวิตในเมืองใหญ่ไม่แห้งแล้งจนเกินไปนัก

บริเวณที่มักจะมีการเพิ่ม Green Space เพื่อเพิ่มความน่าสนใจอยู่เสมอ คือ ย่านพหลโยธิน จะเห็นได้ว่า คอนโด พหลโยธิน นอกจากจะเพิ่มจำนนวนขึ้นเรื่อย ๆ แล้ว ยังมีสถานที่สำหรับผ่อนคลายอยู่บริเวณโดยรอบ ไม่ว่าจะเป็นสวนสาธารณะ ห้างสรรพสินค้าที่มีต้นไม้ร่มรื่น รวมไปถึงร้านอาหารสวยงามเรียงรายตามท้องถนนที่ตกแต่งและใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่าด้วยการใช้ต้นไม้ใหญ่มาสร้างความร่มรื่น

อย่างไรก็ตามมีคนจำนวนไม่น้อยที่อยากเป็นเจ้าของ คอนโด พหลโยธิน แต่ก็อยากมีพื้นที่ Green Space ส่วนตัวในห้องเพื่อพักสายตาและผ่อนคลายความเครียดในแต่ละวัน ดังนั้น ขอให้ลองทำตามวิธีต่อไปนี้เพื่อให้พื้นที่สีเขียวในพื้นที่จำกัดของคุณเพิ่มขึ้นได้แค่ลองจัดสรรพื้นที่ในห้องให้มีต้นไม้เพิ่มขึ้นบ้างเท่านั้น

  • ถ้าเลือก คอนโด พหลโยธิน ที่อยู่ในเมืองแต่ต้องการเห็นต้นไม้สวย ๆ ขอแนะนำให้ปลูกไม้กระถางริมระเบียงเพราะพื้นที่ริมระเบียงมักจะเป็นจุดสำคัญที่มีแต่ผู้ต้องการพักผ่อนหย่อนใจมาใช้เวลาผ่อนคลายบริเวณนี้
  • จัดหาชั้นวางต้นไม้ขนาดเล็กมาตั้งไว้บนโต๊ะทำงาน โต๊ะทานข้าว หรือแม้แต่ชั้นติดผนังก็วางต้นไม้ขนาดเล็กได้ อย่างเช่น ต้นกระบองเพชร สวนในขวดโหล ว่านขนาดจิ๋ว หรือจะเป็นพลูด่างใบเขียว ฯลฯ
  • ในห้อง คอนโด กรุงเทพ อาจมีเฟอร์นิเจอร์บิลท์อินมาก่อนแล้ว การจัดหาชั้นวางต้นไม้อาจยากสักหน่อย ลองเปลี่ยนเป็นตู้เก็บต้นไม้เก๋ ๆ ขนาดย่อม จะตั้งไว้ริมระเบียงรับแดด หรือจะตั้งไว้ในห้องเพื่อโชว์ความสดใสของต้นไม้แสนรักของคุณก็ได้ทั้งนั้น

การเลือกและมองหา คอนโด กรุงเทพ ในย่านใจกลางเมืองไม่ว่าจะเป็นย่านพหลโยธินหรือย่านใด ๆ ก็แล้วแต่ พื้นที่สีเขียวยังเป็นเรื่องสำคัญต่อการใช้ชีวิตของคนเมืองเป็นอย่างมาก หากต้องการทราบข้อมูลของคอนโดมิเนียมให้หลากหลายที่ไม่ใช่เฉพาะเรื่องพื้นที่สีเขียว แต่ยังรวมถึงพื้นที่ใช้สอยอื่น ๆ สถานที่สำคัญที่สามารถพักผ่อนหย่อนใจในบริเวณใกล้เคียง หรือแม้แต่สิ่งอำนวยความสะดวกภายในคอนโดมิเนียม สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมด้วยเว็บไซต์ดี ๆ อย่าง พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ที่เพียงแค่กรอกชื่อทำเล ชื่อสถานีรถไฟฟ้า ชื่อโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่สนใจ ก็จะได้ข้อมูลที่ต้องการเพื่อไปเลือกที่พักอาศัยใจกลางเมืองที่ถูกใจได้อย่างลงตัว