ThaiPropertyToday

“เชนไดร้ท์” ลุยกิจกรรม CSR พ่นหมอกควัน กำจัดยุงลายฯ

“เชนไดร้ท์” ลุยกิจกรรม CSR พ่นหมอกควัน กำจัดยุงลายฯ
Decrease Font Size Increase Font Size Text Size Print This Page

          “โรคไข้เลือดออก” นับเป็นปัญหาใหญ่ระดับประเทศอีกปัญหาหนึ่ง เป็นโรคติดต่อที่มาจาก “ยุงลาย” โดยข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุข กองโรคติดต่อนำโดยแมลง พบว่ามีผู้ป่วยจากไข้เลือดออกถึงเจ็ดหมื่นกว่าคน และมีผู้เสียชีวิตถึง 81 คน ซึ่งเทียบกับปี 2561 ในช่วงเวลาเดียวกันแล้วมีผู้ป่วยมากกว่าถึง 1.5 เท่า ซึ่งปีนี้รุนแรงมากกว่าทุกๆปีที่ผ่านมา

          ดังนั้น บริษัท เชอร์วู้ด คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่เป็นผู้นำตลาดในด้านการกำจัดแมลงของเมืองไทยมานานกว่า 23 ปี  “เชนไดร้ท์”  ได้ตระหนักถึงสถานการณ์ไข้เลือดอกระบาด เป็นเรื่องใหญ่ โดยเชนไดร้ท์มีแผนในการช่วยเหลือ – ป้องกัน โรคไข้เลือดออกให้กับน้องๆ ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายของบริษัทฯ ในด้านการช่วยเหลือสังคมอยู่แล้ว และได้สอดคล้องกับนโยบายของกรุงเทพมหานครในการป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก เพื่อกระตุ้นให้ทุกโรงเรียน ทุกครัวเรือน ทุกพื้นที่ ร่วมมือร่วมใจในการกำจัดยุงลาย เพื่อทุกคนจะได้ปลอดภัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งน้องๆ นักเรียนที่เป็นเด็ก – วัยรุ่นตอนต้น 0-14 ปี   (มีสถิติผู้ป่วยมากที่สุด)

          ทั้งนี้ เชนไดร้ท์ฯ ได้ร่วมกับกรุงเทพมหานคร ในโครงการ “พ่นหมอกควัน กำจัดยุงลาย โรงเรียนห่างไกลไข้เลือดออก ด้วยเชนไดร้ท์” ผ่านเขตต่างๆ อาทิ เขตจตุจักร เขตห้วยขวาง และเขตบางกะปิ เป็นต้น ซึ่งได้จัดทีมพ่นหมอกควันกำจัดยุงลาย ส่งตรงถึงโรงเรียนต่างๆทั้งหมด 10 โรงเรียน อาทิ โรงเรียนพระราม 9 กาญจนาภิเษก โรงเรียนประชาราษฏร์บำเพ็ญ โรงเรียนมัธยมประชานิเวศน์ โรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภชน์  โรงเรียนหอวัง โรงเรียนสารวิทยา  โรงเรียนสตรีวรนาถบางเขน โรงเรียนมัธยมวัดบึงทองหลาง โรงเรียนบางกะปิ และโรงเรียนประชานิเวศน์ (ประถม) เป็นต้น

          การป้องกันปัญหาโรคไข้เลือดออกให้เด็กๆที่โรงเรียน ได้ดำเนินการแล้วระหว่างเดือนสิงหาคม – กันยายน พร้อมได้ให้ความรู้กับเด็กๆ ในการป้องกันตนเองจากยุงลาย รวมทั้งได้มอบผลิตภัณฑ์เชนไดร้ท์ สูตรประสิทธิภาพกำจัดยุงลาย ในรูปแบบสเปรย์ ให้แก่โรงเรียนด้วย เชนไดร้ท์คาดหวังว่าเด็กๆจะปลอดภัยจากไข้เลือดออก ผู้ปกครองไม่ต้องกังวลเมื่อเด็กๆมาโรงเรียน

          “เชนไดร้ท์” เป็นองค์กรหนึ่งที่ช่วยเหลือ – รับผิดชอบ – ให้ความสำคัญและตอบแทนสังคมไทยอย่างต่อเนื่องนอกเหนือจากความสำเร็จในด้านธุรกิจ เราก็มุ่งเน้นที่จะพัฒนาธุรกิจควบคู่ไปกับการดูแลสังคมไทยให้ยั่งยืน…. เพื่อผู้บริโภคได้สิ่งที่ดี – มีคุณภาพชีวิตที่ดี ต้องคอยติดตามกิจกรรมดีๆของบริษัทฯต่อไป